Cơ sở
Từ thế kỷ thứ XVI, nhà kinh tế người Anh William Petty từng cho rằng: “Lao động là cha, đất đai là mẹ của mọi của cải vật chất”. Nhà tương lai Mỹ Avill Toffer cũng đề cao vai trò của nguồn lao động “Tiền bạc tiêu mãi cũng hết, quyền lực rồi sẽ mất chỉ có trí tuệ của con người khi sử dụng không những không mất đi mà còn lớn lên” và suy cho cùng “Con người là vốn quý giá nhất của mỗi doanh nghiệp”.
Điều đó càng được thể hiện rõ hơn trong thời đại công nghiệp 4.0, khi không chỉ đất nước hội nhập với quốc tế, mà ngay trong chính nội địa, sự cạnh tranh, tính chiến lược của mỗi doanh nghiệp lại càng thể hiện rõ nét và thay đổi theo từng chu kì nếu như không muốn lạc hậu và đi chậm lại. Và trong nhiều chiến thuật, chiến lược đưa ra thì TĂNG TRƯỞNG NGUỒN NHÂN LỰC THEO VÒNG (chuyên môn hóa nguồn nhân lực) có lẽ được sử dụng rộng rãi và có tính hiệu quả rất cao khi một công việc trọn vẹn không chỉ do một cá nhân thực hiện mà nó được chia ra thành các bước, mỗi bước được một cá nhân riêng biệt hoàn tất và cho phép tổ chức sử dụng lao động một cách hợp lý. Tổ chức có thể giảm được chi phí đào tạo vì có thể dễ dàng và nhanh chóng tìm được và đào tạo được người lao động thực hiện những nhiệm vụ cụ thể lặp đi lặp lại. Mặt khác, hiệu quả và năng suất lao động của người lao động có thể nâng cao do họ thành thạo tay nghề khi thực hiện chuyên sâu một hoặc một số loại công việc
Thực tiễn AMV Diagnostic
Trải qua quá trình thành lập và phát triển gần 15 năm của AMV Diagnostic – một thành viên của AMV Group, với nhiều sự đầu tư, những chiến thuật, AMV Diagnostic đã có sự tặng trưởng đầy mạnh mẽ và bứt phá tại những thời điểm song hành cùng sự phát triển của AMV Group. Nhưng cũng không vì thế mà AMV Diagnostic “ngủ quên trên chiến thắng”. Mỗi thời điểm, mỗi giai đoạn hay mỗi nhiệm kỳ của AMV Group, sự thay đổi là điều tất yếu đối với AMV Diagnostic, đó không chỉ là phát triển ngành hàng (doanh số, doanh thu…), đó không chỉ là thay đổi để cạnh trạnh với nhiều đối thủ, mà đó cũng là bài học, bài test, khóa đào tạo cho mỗi thành viên để có thể nâng cao năng lực, hoàn thiện bản thân, cùng nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của tập đoàn.
Trong thời điểm đối thủ cạnh tranh xuất hiện dày đặc hơn, sản phẩm tương tự ngày càng nhiều, giai đoạn hỗn loạn của thị trường, chiến thuật "TĂNG TRƯỞNG THEO VÒNG" đã được triển khai với 4 cấp độ khác nhau. Mỗi cấp độ sẽ phụ trách riêng từng công việc cụ thể, từng nhiệm vụ được giao. Có thể đâu đó có những nghi ngờ khi bắt đầu thực hiện, nhưng trải qua quá trình chưa phải là dài, hiệu quả đã đến ngay tức thì, những con số không hề biết nói dối, những con người của AMV Diagnostic đang ngày một nỗ lực hơn, và hơn hết là 1 tập thể đoàn kết. Những gì đã đạt được trong giai đoạn khó khăn, cũng chưa phản ánh được nhiều điều và có thể chưa xứng với kì vọng của Ban lãnh đạo. Tuy nhiên, với niềm tin, với định hướng rõ ràng, chiến thuật hợp lý, mỗi thành viên của ngành hàng hoàn toàn tin tưởng và sẽ đưa AMV Diagnostic trở lại vị thế của "1 ông lớn”. Shakespeare đã từng nói: “Ước mơ mà không kèm theo hành động thì dù hi vọng có cánh cũng không bao giờ bay tới đích” hay cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo: “Giấc mơ không phải là thứ bạn nhìn thấy khi ngủ, giấc mơ là những điều mà không cho phép bạn ngủ”. AMV Diagnostic không mơ mộng, không ảo tưởng, mà từng phút, từng giờ, từng ngày, mỗi cá nhân, thành viên đều thực hiện theo những nhiệm vụ của từng vòng tăng trưởng: “Phát triển thị phần” tập trung cho đấu thầu, “Marketing – Sale sản phẩm mới, sản phẩm dẫn đầu thị trường”, “Bán hàng sau phát triển thị phần” đẩy mạnh bán hàng hoàn thành chỉ tiêu sau khi trúng thầu, “Bán hàng Alpha theo thầu và bán lẻ, bán chéo” đi sâu vào “ngõ ngách” của phòng khám, bệnh viện tư để triển khai.